Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Những tác phẩm nghệ thuật đường ven sông Hồng

Từ đầu năm 2020, 16 nghệ sĩ đến từ Tây Ban Nha, Australia và Việt Nam đã tham gia dự án nghệ thuật công cộng, trang trí bờ tường bao dọc theo con đường nhỏ ven sông Hồng đoạn qua phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm).

Hai nghệ sĩ đang trang trí hoa văn trên tường. Các nghệ sĩ khảo sát từ tháng 6/2019, sau đó cùng người dân dọn sạch khoảng 200 m bờ tường để tiến hành dự án.

"Khi chúng tôi đến khảo sát, nơi đây tràn ngập rác thải, do vậy chúng tôi nảy ra ý định sử dụng vật liệu có sẵn như vỏ chai nhựa, mảnh kính, gương vỡ, thùng phuy cũ, nắp chai... để tạo nên các tác phẩm", anh Nguyễn Thế Sơn, Trưởng nhóm dự án cho biết.

Hình ảnh con thuyền ráp bằng những mảnh gương kính, gợi nhớ đến phương tiện di chuyển của người dân địa phương vào mùa nước lụt.

Theo anh Nguyễn Thanh Sơn, bên cạnh mục đích trang trí, dự án còn giúp địa phương chống tái lấn chiếm ra phía sông Hồng, giữ môi trường sạch đẹp.

Tác phẩm "con thuyền cổ trên dòng sông Hồng" được tạo ra từ 10.000 chai nhựa đã qua sử dụng.

"Thành phố ven sông" là những thùng phuy cũ được sơn nhiều màu sắc, mô phỏng ngôi nhà cao tầng có những ô cửa hướng ra sông. Buổi tối, tác phẩm này được thắp điện sáng lấp lánh.

Tác phẩm mô phỏng "Thánh Gióng đương đại, cưỡi xe máy đánh nhau với khí thải".

Hình ảnh cầu Long Biên được khắc trên thùng phuy cũ.

Hình ảnh con rồng uốn lượn trên cây cầu Long Biên ghép từ các mảnh gương vỡ. Phía trên là những chiếc bu gà được nhà thiết kế Tây Ban Nha thu gom ở chợ Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog Long Biên, sơn màu và tạo thành lồng đèn.

Một tác phẩm tái hiện khu kẻ chợ 36 phố phường

Một tác phẩm từ 20 chiếc thùng phuy cũ, vật dụng quen thuộc của những ngôi nhà nổi ven sông Hồng.

Dự án trang trí con đường ven sông sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 2.

Ngọc Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét